BLOCK-ONE HOUSE Kumusta Naman!

Saturday, January 12, 2008

Benedict and Ivy 's Wedding

* the other side of the story *

(sencia na alang magawa eh... di makatulog!)
(it was supposed to be on my multiply pero dito na lang whahehehehe!)


January 11, 2008

7:19 AM

"Mga bro, san na kau? dito na ko sa trinoma..."
something similar to that ung nareceive kong message from amante.

Naknang!!! nakakahiya late na naman ako...
kakaligo ko lang kasi nun...
di ko pa alam isusuot ko...
(ginising ako around 3am ng mga tao sa office... may problema daw na eventually eh dinagdagan ko pa, kaya ayun... 6:20 am na nagpipindot pa rin ako dito)

Sabi nila pag umaga daw ang function... wear something bright...
I have that in mind...
I put on my white long sleeve...
malamang ang mga waiter nakawhite...
(binalik sa cabinet)
Old rose kaya...
(old na to, ayaw ko)
Blue na ginamit ko nung kasal ni Cello kaya...
(madali naman to malukot at ang tyan naghuhumiyaw)
Etong gray na lang kaya...
(eto na lang natitirang plantsado... ok na to)

Nagtext ako kay Carlo, ay!!! Amante pala!!!
"papunta pa lang ako MRT, pag kumpleto na kayo sunod na lang ako, kaya lang di ko alam papuntang fernwood"

"pucha!!! nagpapaawa ka pa, intay ka na namin..."

wahehehehehe...

after mga 30 minutes nasa mrt nako...

dumating ang tren...
bumukas ang pinto...
nagvibrate ang cellphone ko...

"lek, san ba magkikita-kita, andito nako sa trinoma"

"sa may bridge connecting mrt and trinoma"

- di ko na naintindihan nangyari -
si wacks ung kausap ko...
sabi ko text na lang nya sila carlo...

tinext ko din si carlo...
"si wacks text nyo... blah blah blah"

"ungas kasama ko si wacks"

HUH? NYAK!!!
di ko nga yata naintindihan si wacks...
hehehehe

dumating nako sa trinoma...
wala sila sa bridge...
bakit kaya wala sila dito eh dito madami taxi???
maryosep naman

tinanong ko asan sila...
"dito sa caltex, tabi ng mcdo, tapat ng trinoma"

namffff! ang layo...

sumakay ako jeep...
wala lang basta sumakay ako...
nag uturn sa may sm...
at ang caltext ayun 465 miles away...
hehehhe
joke lang... kaya naman lakarin...

pagdating ko sa caltex andun si Amante..
si Jun, si Wacks, aba si Ryan Cello andito!!!
nagiintay ako ng..
"ang tagal mo!"
"late ka naman!!"
pero wala...
hihihihi


"Bakit ka nakablack???"
"bawal daw black ah"
"Huh? sino nakablack?"
"Kasal, black???"
"Hindi to black, gray toh, gray???"
"nangupas na black"
"hayaan mo na, si chief nga naka jeans eh"

wala naman kasi nagsabi na may ganung note na bawal black...
at least di ba... di ako pipili with the same tone...
pero pinipilit ni Amante na tinext nya...
ay naku!

maya maya dumating na si mader...
"teka wala tayong regalo..."
"wala tayong sobre"

lumabas na kaming anim sa may convenience store sa caltex.
(ano ba tawag dun?)
pinauna ko sila, as I dont know kung saan kami sasakay...

Si carlo lumapit sa isang car...
Amante pala...
lumapit sya sa isang blue car...
hindi lang basta blue, if im not mistaken sky blue pre!!!
at take note! binuksan nya ang car...
huwwaw!!!
Sumakay kami...
ako sa unahan...
baka kasi magmukhang driver si amante...

"astig si amante, may car!"
"di sakin to, sa bestfriend ko to"
ok
ok
(hehehehe... baka magreact si amante... salamat ulit ha!)

9:10 AM

umaandar na kami...
"punta muna tayo kela dollie"
"ok cge..."
tinawagan ko si dollie...
di sumasagot...
pero nagreply sya..
"yes po?"
"punta kami sa inyo now na!!! san kayo?"
"ok number _ road _ pagasa, tanong na lang kayo sa tindahan"
dahil magaling mga kasama ko...
natunton din namin bahay nila...

andun si Dungis...
hehehehe
12 days pa lang... singkit...

ginising pa ni dollie si sunny...
hehehehe...
syempre si cello, madaming advice.
advice nga ba?
nweiz, kumain kami hotdog kla dollie...
salamat sa hotdog!!!
at sa juice...

past 9:30 AM

we said bye bye sa mangalus family and dollie's mom...
punta na kami sa fernwood...

pag punta namin sa fernwood...
tapos na ang wedding march...
nagsimula na ang ceremony...

at nakakaaliw si father..
lalo na nung kinuwento nya yung lovestory ng isang taong mahilig maglagay ng asin sa kape...
"it is sweeeeeeeeeeet"

picture taking na nang lumabas kami ng chapel...
tapos na ung very romantic na wedding vows nila budec at ivy...
tapos na din ung kiss the bride portion
(portion?)
with matching soothing sound of a piano and a violin...

biglang namataan ni Cello...
nagaantay ako na baka biglang may lumipad...
o biglang may sumigaw...
o biglang tumakbo sa phonebooth...
o biglang lumangoy...
teka kasama ba si aquaman sa superfriends? este sa justice league??
nweiz wala naman ibang nangyari...

biglang may lumapit kay cello...
"sir! kotse nyo po ba yung nandun sa may bukana?"
errr di ko na alam...
basta umalis na si amante to find out...

"tignan mo nga naman oh... mas napagkamalan pa kong may kotse kesa sayo!"
are we laughing out loud?
you guess...

biglang may dumating na babaeng may palong...
nakaputi...
at nakasandals na may bilog bilog...
namfff si marah pala!!!
(hehhehehe peace!!!)

ayun...
buti na lang may dalang cam si marah...
kala nyo naman nagpicturan kami???
aba syempre...
heheheh...

reception na...
nagutom ba kami?
di naman... may tubig naman at something to munch dun...
in fairness maganda ang lugar na napili nila budek..
sosyal...
may parrot!
tulad dati...
nung "twit twit twit twit!!! AWWWWWWWW!!!"
i should have seen it before nung nagsubic ang block one...

anyways...
i enjoyed the food...
masarap...
really...

syempre...
usap usap
pinanood si benedict and ivy sumayaw...
i must admit....
its one of the best wedding na naattendan ko...
CONGRATULATIONS AND BEST WISHES ulit sa inyo...
ayan na bigayan na ng regalo...
wala kami sobre...
at ang very bright na si mara...
nilagyan na lang nya ng "from" ung sobre ng invitation...
whahehehe...
dun na lang namin nilagay ung gift namin...

tapos na ang program...
syempre si amante may exposure...
sya yung sa part na may garter...
syempre...
kasama sa picture...
sa video...
whahehehehe....

papicture muna kami sa newlyweds then sipat na!
kala nyo ba umalis kami nang ganun ganun lang?
syempre bawat sulok ng fernwood, nag emote kami...
gusto ko na nga makita yung mga pics eh...
sana maupload agad...

ayun lang!
uwian na kami...
at walang sumabay sa car ni marah...
whahehehehe....

the celebration doesn't end there...
pero sakin tapos na...
kasi pasok na ko ng gabi...

sila nagkita kita pa ng 8pm...

may namiss ako na happening...
hahahaha...

but definitely it will not end there...
there are lots of reasons why we should celebrate...
ayan na nga ang summer parating na...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home